การทำเครื่องหมายด้วยเลเซอร์, ตัดด้วยเลเซอร์

ขอบเขตอันกว้างไกลของเทคโนโลยีเลเซอร์อัลตราไวโอเลตในอุตสาหกรรมสมัยใหม่

ขอบเขตอันกว้างไกลของเทคโนโลยีเลเซอร์อัลตราไวโอเลตในอุตสาหกรรมสมัยใหม่ | เลเซอร์ไชน่า

เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แพร่หลายมากขึ้นและการใช้งานเลเซอร์ยังคงมีความหลากหลาย การใช้เลเซอร์อัลตราไวโอเลต (UV) จึงมีการเติบโตในอัตราที่น่าประทับใจ เลเซอร์ UV โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีคุณภาพลำแสง 355 นาโนเมตร มีข้อได้เปรียบที่แตกต่างจากการเสียรูปเนื่องจากความร้อนเพียงเล็กน้อยเมื่อใช้กับวัสดุพิเศษ ทำให้เลเซอร์เป็นที่ต้องการอย่างมากในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น PCB (แผงวงจรพิมพ์), FPC (วงจรพิมพ์แบบยืดหยุ่น) อิเล็กทรอนิกส์ กระดาษ พลาสติก ฟิล์ม แก้ว และวัสดุโลหะพิเศษบางชนิด

ต้นทุนที่ซ่อนอยู่ของการบำรุงรักษาเลเซอร์ UV: กรณีศึกษา

อย่างไรก็ตาม การใช้งานเป็นเวลาหลายปีได้เผยให้เห็นปัญหาที่น่าสับสน—เลเซอร์ UV ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำ และผู้จำหน่ายที่ไร้หลักจริยธรรมบางรายยังแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนเลเซอร์ทั้งหมด ซึ่งมักจะมีค่าใช้จ่ายสูง เลเซอร์ไชน่า วิศวกรพบกรณีที่ลูกค้าใช้จ่ายมากกว่าหนึ่งแสนหยวนภายในหนึ่งปีสำหรับเลเซอร์ยูวีขนาด 10 วัตต์ และลูกค้าอื่นๆ ที่ใช้เวลาหลายหมื่นหยวนในสองปีในการบำรุงรักษาเลเซอร์เพียง 5 วัตต์ที่เลยระยะเวลาการรับประกัน

ความจำเป็นในการบำรุงรักษาเลเซอร์ยูวี

สิ่งสำคัญคือต้องเผยแพร่การรับรู้เกี่ยวกับเลเซอร์ UV และข้อจำกัดทางเทคนิค เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีโซลูชันที่สมบูรณ์แบบในอุตสาหกรรม หากเลเซอร์ UV เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินงานของคุณ ให้เตรียมพร้อมสำหรับค่าบำรุงรักษาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จำไว้ว่าการบำรุงรักษาไม่ใช่การเปลี่ยนทดแทนเป็นสิ่งสำคัญ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับอายุการใช้งานและการดูแลรักษาของเลเซอร์ UV

อุปกรณ์การมาร์กและตัดด้วยเลเซอร์ UV พัฒนาโดยใช้เลเซอร์ UV 355 นาโนเมตร ใช้เทคโนโลยีการเพิ่มความถี่สามเท่าในโพรงในโพรงลำดับที่สาม จุดแสง UV แบบโฟกัสขนาด 355 นาโนเมตรมีขนาดเล็กเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยลดการเปลี่ยนรูปเนื่องจากความร้อนของวัสดุและผลกระทบจากความร้อนได้อย่างมาก โดยทั่วไปแล้ว เลเซอร์ยูวีจะมีอายุการใช้งานที่มีประสิทธิภาพอยู่ที่ 8000 ถึง 12000 ชั่วโมง ซึ่งหมายถึงการใช้งานประมาณ 2-3 ปี ไม่ใช่มูลค่าทางทฤษฎี 20000 ชั่วโมงที่ผู้ผลิตบางรายอ้าง

ดูภายในแหล่งกำเนิดเลเซอร์ UV

โครงสร้างภายในของแหล่งกำเนิดเลเซอร์ UV เผยให้เห็นว่าเหตุใดจึงต้องมีการบำรุงรักษาแทนที่จะเปลี่ยนทันที ทางเดินแสงรูปตัว V ของเลเซอร์ UV ที่ปั๊มด้านข้างโดยทั่วไปประกอบด้วยช่องเลเซอร์ แหล่งกำเนิดแสงเลเซอร์ โมดูลคริสตัล สวิตช์ Q-acousto-optic และกระจกสะท้อนแสงต่างๆ เป็นการจัดการที่ซับซ้อนที่ไม่จำเป็นต้องมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้สำหรับผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพ

กระบวนการสร้างลำแสงเลเซอร์ UV

เลเซอร์โซลิดสเตตปั๊มด้านข้างทั่วไปปล่อยแสง UV ที่ความยาวคลื่น 355 นาโนเมตร กระบวนการนี้เริ่มต้นด้วยแหล่งกำเนิดแสงของปั๊มที่เปล่งแสงที่ถูกดูดซับโดยคริสตัลเลเซอร์ ซึ่งจากนั้นจะถูกแปลงเป็นแสงความถี่พื้นฐาน แสงนี้หลังจากผ่านคริสตัลที่มีความถี่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า แสงจะมีความถี่เป็นสองเท่า การผสมผสานของแสงพื้นฐานและความถี่สองเท่าผ่านคริสตัลผสมทำให้เกิดแสงเลเซอร์ UV ในที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไป การเคลือบที่มีการสะท้อนแสงสูงและมีการส่องผ่านสูงบนชิ้นกระจก และข้อจำกัดของคริสตัลที่มีความถี่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและ - สามเท่า ย่อมนำไปสู่การเกิดรอยบนกระจกและคริสตัลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้ความยาวคลื่น 355 นาโนเมตร การใช้งานต่อเนื่องจะทำให้กำลังเลเซอร์ลดลง

ความแม่นยำของการบำรุงรักษาเลเซอร์ UV

เนื่องจากมีการประกอบเลเซอร์ UV ในห้องที่สะอาดเป็นพิเศษ การบำรุงรักษาจึงมักจะเกี่ยวข้องกับการปรับตำแหน่งของกระจกและคริสตัลเพื่อให้ได้พลังงาน UV ที่เพียงพอ การบริการทางเทคนิคนี้มักจะเป็นต้นทุนที่ลูกค้ายอมรับได้ และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกระจกและคริสตัล อย่างไรก็ตาม หากหลังจากบริการบำรุงรักษาหลายครั้ง ยังทิ้งร่องรอยสำคัญไว้บนส่วนประกอบเหล่านี้ และไม่พบตำแหน่งที่เหมาะสมในระหว่างการปรับเปลี่ยน จะต้องพิจารณาการเปลี่ยนชิ้นส่วนเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นความพยายามที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าก็ตาม

คำแนะนำโดยสรุปสำหรับผู้ใช้เลเซอร์ UV

ขอย้ำอีกครั้งว่าอายุการใช้งานปกติของแหล่งกำเนิดเลเซอร์ UV อยู่ระหว่าง 8000-12000 ชั่วโมง อายุการใช้งาน 20000 ชั่วโมงเป็นเพียงขีดจำกัดทางทฤษฎีเท่านั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องเข้าใจความคาดหวังในทางปฏิบัติและข้อกำหนดในการบำรุงรักษา เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและรับประกันอายุการใช้งานของอุปกรณ์เลเซอร์ที่ยืนยาว

ติดต่อเพื่อขอโซลูชั่นเลเซอร์

ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเลเซอร์มากว่าสองทศวรรษและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมซึ่งครอบคลุมส่วนประกอบแต่ละชิ้นจนถึงเครื่องจักรที่สมบูรณ์ จึงเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของคุณในการจัดการกับข้อกำหนดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเลเซอร์ของคุณ

เขียนความเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *